Độ pH ảnh hưởng thế nào đến làn da

1. Độ PH của sữa rửa mặt là gì?

Thuật ngữ “pH” là từ viết tắt của “Potential of Hydrogen”. Nó liên quan đến hoạt động của các ion hydro (ion là các phân tử mang điện tích dương hoặc âm) trong dung dịch gốc nước. Hydro chiếm 2/3 tỉ trọng nước, trong khi đó một đơn vị nước gồm hai phân tử hydro cộng với một phân tử oxy, H2O.

Độ pH của dung dịch được biểu thị bằng thang đo độ pH chạy từ 0 – 14. Bất kỳ loại dung dịch nào có độ pH dưới 7 (độ pH trung tính) được coi là mang tính axit, những dung dịch có độ pH lớn hơn 7 được coi là có tính kiềm. Ví dụ: Nước chanh có độ pH là 2, mang tính axit; Trong khi Amoniac có độ pH là 12, có tính kiềm cao, cũng được gọi là bazơ, như trong axit và bazơ.

Điều quan trọng bạn cần biết là mặc dù sự khác biệt giữa các mức pH có thể nhỏ theo những ước tính thông thường, nhưng thang đo pH là logarit, không phải là dạng số học tuyến tính. Điều này có nghĩa là khoảng cách một đơn vị trên thang pH tương đương với mức độ pH lớn gấp 10 lần. Đó là lý do tại sao độ pH 3 lại mạnh hơn 100 lần so với độ pH 5.

Vậy sữa rửa mặt có độ pH bao nhiêu là tốt? Độ pH của sữa rửa mặt được tính trung bình dựa theo các hoạt chất có trong bảng thành phần của sản phẩm sữa rửa mặt đó. Thông thường, sữa rửa mặt có độ pH chuẩn sẽ tương đồng với độ pH của da, tức là trong khoảng từ 5 -6.

2. Độ pH của da là bao nhiêu?

Một điều khá thú vị đó là bề mặt và các lớp trên cùng của da có tính axit tự nhiên, nên nó tương thích với các sản phẩm chăm sóc da có tính axit. Mặc dù nghiên cứu về phạm vi pH của da đưa ra nhiều con số khác nhau, nhưng nghiên cứu thu thập được cho thấy độ pH trung bình của da là 5-6

Da của nam giới có xu hướng mang tính axit cao hơn da của phụ nữ, và mặc dù độ pH của da chúng ta tăng lên theo tuổi tác nhưng nó vẫn có tính axit. Khi chúng ta sinh ra, làn da của chúng ta có độ pH trung tính và sẽ trở nên có tính axit trong vòng vài tuần sau khi sinh.

Độ pH có tính axit của da cũng đóng một vai trò trong việc giữ cân bằng hệ vi sinh vật tự nhiên của da. Hệ vi sinh vật có tính axit làm cho các mầm bệnh có hại sinh sôi khó khăn hơn, nhưng lại cho phép những dưỡng chất tự nhiên và bổ sung qua quá trình chăm sóc hoạt động một cách hiệu quả.

3. Độ pH của sữa rửa mặt ảnh hưởng gì đến làn da?

Liên tục làm rối loạn độ pH của da ở mức độ mạnh có thể khiến da gặp thêm nhiều vấn đề, bao gồm các vấn đề da thường gặp, dễ thấy nhất là cảm giác khô căng khi rửa bằng xà phòng dạng thanh hoặc loại sữa rửa mặt có độ pH quá cao hoặc quá thấp.

Để tránh các vấn đề trên da, nhiều người tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da cân bằng độ pH, nhưng không phải tất cả các sản phẩm đều được dán nhãn đúng với mức độ pH của chúng. Bạn cần đọc kỹ thành phần chính cũng như căn cứ vào các thông tin hãng cung cấp để lựa chọn sản phẩm trong khoảng pH phù hợp.

Theo như khảo sát các sản phẩm đang được sử dụng: Hiện nay, phần lớn các dung dịch làm sạch da và dưỡng da đều đã được cân bằng độ pH.

Nếu bạn đang tự hỏi “cân bằng độ pH” nghĩa là gì thì hiện tượng này dùng để chỉ các sản phẩm được pha chế với độ pH nằm trong phạm vi của làn da bình thường, khỏe mạnh. Phạm vi đó thường được cho là nằm giữa pH 5 và pH 6. Mặc dù thực tế là vẫn có một số sản phẩm chăm sóc da có mức pH nằm ngoài phạm vi này, nhưng trong hầu hết các trường hợp, đây không phải vấn đề đáng lo ngại bởi tất cả đều nằm trong tính toán của nhà sản xuất.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự gián đoạn nhẹ về độ pH của da là tạm thời (chẳng hạn như do sử dụng các sản phẩm loại bỏ tế bào chết hóa học có chứa HA hoặc BHA có độ pH là 3,6 hoặc kem chống nắng vật lý có độ pH là 7,5). Da có khả năng tự cân bằng về độ pH bình thường, NHƯNG phải mất ít nhất 1 giờ để da tự cần bằng. Đồng thời, một điều tuyệt vời nữa chúng tôi muốn cung cấp tới bạn là: Các tài liệu khoa học đã chỉ ra rằng các sản phẩm có tính axit sẽ kích thích da sản xuất các thành phần quan trọng mà làn da cần để trông mịn màng, mềm mại và ngậm nước.

Nói tóm lại khi bạn chọn 1 sản phẩm chăm sóc da bất kỳ nên quan tâm đến độ Ph của sản phẩm để cân bằng với Ph của làn da, đặc biệt là sữa rửa mặt. Những sản phẩm có tính aixt sẽ giúp da hấp thu sản phẩm tốt hơn.

Gợi ý sữa rửa mặt có độ Ph lý tưởng cho da mà bạn nên chọn: Sữa rửa mặt Amino Acid Facial Cleaser Shafana 

 

Leave Comments

0902526357
0902526357